FANDOM

Cánh hoa đào nhẹ đưa theo làn gió,bầu trời trong xanh của những ngày xuân mơn mởn. Một ngày tuyệt vời để đi chơi cùng đám bạn. Cái không khí se lạnh vào buổi sáng của những ngày xuân khiến tâm hồn tôi như được gột rửa. Bây giờ chỉ mới có hơn 4h sáng nhưng ánh bình minh đã le lói nơi phía chân trời xa thẳm,kéo theo đàn chim yến liệng quanh bầu trời phố như một dàn ca múa đón hương xuân. Một mình lặng im trên bến đợi xe buýt, mặc dù cái không khí se lạnh làm cho tôi nổi cả da gà nhưng lòng này lại phơi phới bởi vì....TÔI SẮP ĐI CHƠI...

-Yo...tên đầu heo nhà cậu cũng biết đến đúng giờ quá chứ,thậm chí còn đến sớm tận 15'

- Đầu heo với chuyện đúng giờ chẳng có gì liên quan cả Iko. Tớ đang tận hưởng bầu không khí trong lành của buổi sáng thì tên mặt thộn nhà cậu lại phá tan nó đi...BỒI THƯỜNG...

- HẢ? Sáng sớm mà muốn gây sự rồi sao Tora? Đứng yên đó, tớ sẽ dạy dỗ cậu...

- Tớ khuyên cậu đừng có làm càng, có cảm thấy gì sau lưng không?

Một bàn tay nhỏ nhắn với những móng tay thon dài bất thình lình đặt lên vai tên cẩu mặt thộn ấy.

-Hố Hô Hồ...Iko...cậu đang làm gì đấy? chơi oẳn tù tì à?(Một giọng nói đáng sợ)

- Si...Siro..câ...cậu...đến...r..rr..rồi s...a..o ?

-Lại ăn hiếp Tora nữa sao? Gan cậu cũng lớn thật, từ nhỏ đến giờ hễ mình đi vắng là lại chọc ghẹo, ăn hiếp nó....dù sao Tora cũng là em mình mà, không nể nó thì phải nể mình chứ....với lại, cậu không thấy nó đáng yêu,dễ thương sao Iko?(Tora mắt long lanh)

- Siro...đã bao giờ cậu thấy mặt thật của thằng nhóc này chưa? Nó chỉ giả vờ ngây thơ thế thôi nhưng thật ra nó là cáo già đấy.

-crắc-crắc..(bẻ khớp tay)...I...k..o, tớ nghĩ cậu đã mua bảo hiểm nhân thọ rồi nhỉ. Nếu không thì...quan tài chắc cũng sẵng sàng tiễn đưa linh cửu của cậu rồi chứ...

-Nguy rồi...tẩu lẹ..

-Đứng lại cho tớ tên cẩu mặt thộn kia..

Hàizz...(thở dài)...muốn yên tĩnh bên hai người này thật khó hơn lên trời. Ba chúng tôi đã chơi với nhau từ khi còn quấn tã. Siro, người chị song sinh của tôi, luôn xem tôi như một đứa trẻ,rất thích những thứ gì dễ thương. Đó cũng là lí do tôi phải trở thành em trai cực "kiu" của chị ấy...nếu không...thì cô ấy sẽ nổi đóa lên và tôi sẽ lãnh hậu quả như tên cẩu Iko(lúc này Iko đã bị bắt, trên đầu sưng lên vài cục u trông thật thảm). Còn Iko, cậu ta là hàng xóm của chúng tôi, là một tên ngốc thích kiếm chuyện nhưng lại rất sợ chị Siro,mỗi lần hắn gặp Siro thì cái khẩu khí khi đang nói chuyện với tôi tắt lịm ngay.Tuy là vậy nhưng Iko mến Siro lắm nhưng chẳng bao giờ nói ra cả,đúng là đồ mặt thộn. Hài..xem chừng hôm nay lổ tai mình sẽ bận rộn với hai người bọn họ lắm đây!! Mà nhắc đến chuyện đi chơi thì....tôi chỉ mong một người xuất hiện..(đỏ mặt)

-Iko,Siro,Tora chào buổi sáng!!

-Yo!..Shin...chào cậu..

-Tora,buổi sáng tốt lành(Shin nói với tôi bằng một giọng nói ngọt ngào như kẹo ngậm)

-Buổi sáng tốt lành....S..Sh..Shin! (ngượng đỏ mặt)

-Mới sáng sớm mà các cậu hăng ghê há...dám cá là chúng ta sẽ có một buổi đi chơi vui vẻ với nhau ha..(cười duyên)

-Oh..oh...Shin, cậu đến hơi muộn đấy nhá làm cho "người ta" chờ nãy giờ kìa. (Siro nói với giọng chăm chọc)

-Mình xin lỗi,tại...mình mong đến ngày này quá nên...hôm qua ngủ hơi trễ,xin lỗi cậu nhé..Tora..

-Oiy Oiy..Shin, tớ không muốn có thêm "đứa em" hay "cú đêm" đâu nhá..Hì Hì.(vẫn là đôi mắt gian manh của chị Siro)

-Bà chị ngốc kia, nói bậy bạ gì đó hả?

-Có nói gì đâu chứ...chú em có tật thì giật mình thôi.Chị đây không biết đâu à.(vẫn là cái mặt siêu bựa của Siro)

Thật là tức chết,quên nói thêm với mọi người, châm chọc cũng là một phần sở thích của Siro,tôi và Shin luôn bị cô ta châm chọc. Ở trường cũng thế,ở nhà cũng vậy không khi nào bà chị này buông tha cho tôi. Còn về Shin, cô bạn nhút nhát luôn luôn là tâm điểm chọc ghẹo của bà chị quái ác...đôi mắt to,trán rộng,hàng mi cong quyến rũ,mái tóc dài tung bay theo gió đưa hương thơm bạc hà từ tóc lan tỏa trong không gian khiến ai cũng phải..y..ê..

Khoan đã, không như mọi người nghĩ đâu...tôi...không có thích Shin, mà....à...chỉ là đưa ra nhận xét khách quan thôi. Với lại" Bóng trăng giếng nước, trong tầm tay nhưng lại không thể chạm đến, chỉ biết ngơ ngác đứng nhìn vẻ đẹp phản chiếu của ánh trăng".

"Bíp...Bíp...". Tiếng còi xe buýt như xé tan dòng suy ngẫm...

-Nhanh lên nào mọi người,xe đến rồi...Tora không nhanh là chị bỏ em lại đấy nhá.

-Biết rồi, cứ nói mãi bà chị ngốc...

Chúng tôi vội vàng bước lên chuyến xe, chuyến xe vào buổi sáng sớm thật vắng vẻ, dường như chỉ có chúng tôi là khách.Mới vừa ngồi xuống là Siro-bà chị ngốc nhà tôi lại nói huyên thuyên.

-Nè nè,sáng hôm nay bố mẹ mình vừa mới gọi đấy...đố mọi người biết họ đang ở đâu...nói ra hơi bị ngầu ấy nhá...Thụy Sĩ đấy...(không khí vẫn im lặng)

-Thái độ gì đây? Tora...em coi kìa...

-Siro à, chuyện này đối với bọn mình cũng như là ăn cơm bữa rồi. Mĩ,Anh,Trung Quốc..hay là Thụy Sĩ đi chăng nữa thì cũng chẳng có gì mới mẻ cả..Với lại chúng tớ cũng chẳng biết là họ làm gì ở những quốc gia đó nữa nên cũng chẳng mấy hứng thú. Không phải cậu cũng nghĩ vậy sao?

-Ừ..thì...Iko mặt thộn..tớ ghét cậu...

Cả chuyến xe giòn giã tiếng cười...

-Mà họ gọi về để hỏi thăm hai cậu à-Shin hỏi

-Thì cũng có đôi ba câu thăm hỏi...nhưng chủ yếu là hỏi về cái mặt dây chuyền của Tora..đúng không Tora?

"zzz...zzzz...zzz". Như chẳng để tâm gì đến cuộc nói chuyện, tôi lăn ra ngủ khò.

-Tội nghiệp, thức đến 2h sáng để trông mong cú điện thoại hỏi thăm của bố mẹ...Tuy thằng nhóc có vẻ tự lập nhưng vẫn thiếu tình thương...Tớ hi vọng "ai kia" sẽ chữa lành cho nó( liếc sang Shin)

-Ah...Uwmk....(Shin lại ngượng ngùng)

Cơn mệt mỏi đã khiến tôi chìm sâu vào trong giấc ngủ. Tôi đang nằm trên đồng cỏ xanh mướt,êm ả. Nó êm ả đến nổi tôi có thể nghe thấy tiếng cánh chuồn chuồn bay,đôi lúc lại có tiếng chim ríu rít,một dàn hợp xướng đồng nội.Phải...một giấc mộng bình yên. Bất chợt tôi cảm thấy có cái gì đó ẩm ướt trên tay,còn mùi này là mùi gì mà khó ngửi quá,tôi thận trọng đưa bàn tay lên xem..Máu...bàn tay tôi toàn là máu..và phía kia ngọn đồi đầy hoa dại tôi nghe tiếng reo hò chiến trận"XUNG PHONG"...Vốn là người tò mò,tôi thận trọng tiến về phía bên kia đồi..."Rồng sao?" tôi hoảng hồn thét lên. Con rồng chiến đấu giữa chiến trường mà cứ như đang bay lượn giữa những chòm mây bồng bềnh.Một cảnh tượng quá đỗi phi thường...Tôi không thể nào cử động được một phần vì sợ, một phần tôi không muốn cái bản năng tự nhiên ngăn tôi khám phá một sinh vật huyền thoại,nhận thức như biến mất trong tôi. Đến khi nhận thức trở về, tôi mới nhận ra mình đang bước đi ở giữa cuộc chiến." À RẾ!!!!!"-tôi hốt hoảng thét lên. Một binh sĩ cầm thương lao vào phía tôi,tôi cố gắng né được mũi thương chết người ấy nhưng rồi có đến 2,3 người nữa lao vào...không còn đường thoát,đôi mắt tôi ánh lên nỗi lo sợ tột cùng-nỗi sợ cái chết...Các binh sĩ đồng loạt phóng mũi thương vào tôi, tôi nhắm mắt cầu nguyện..Bất thình lình một ánh sáng trắng lóe lên, mọi mũi thương đều rơi xuống đất cách tôi khoảng nửa mét.Nét mặt bọn họ từ đằng đằng sát khí ngay lập tức chuyển sang sợ hãi tột cùng rồi liền bỏ chạy tứ tán. Bất chợt không gian trở nên vắng lặng một cách lạ lùng. Bỗng nhiên mọi thứ biến mất, bóng đêm bao trùm lấy tôi và trong khoảng không ấy tiếng nói ồm ồm vang lên:

-Tora...bóng đêm luôn luôn tồn tại bên ánh sáng như vòng thái cực âm dương, khi âm thịnh thì dương suy và ngược lại.Đây là thời kỳ đen tối nhất của thế giới,chỉ có ánh sáng thuần túy mới đưa bóng đêm về thế cân bằng của nó và đó chính là cách cứu được chúng ta.Khung cảnh mà cậu đã chứng kiến chính là thực trạng.Mạng người chỉ là cỏ rác ở thế giới Magala,chiến tranh tiếp diễn,người chết ngày càng nhiều điều đó làm cho ác quỷ có cơ hội lộng hành,quấy phá con người.Chính vì vậy hãy đi đi Tora, đi đi, tìm thấy định mệnh và hoàn thành nó cùng mọi người.....Đi đi...

-Tora..dậy đi Tora...

Tôi bừng tỉnh dậy giữa cơn mê

-Chuyện gì vậy Siro?

-Đến rồi Tora, đến rồi...chùa Kokedera kìa

Trước mắt tôi là ngôi chùa nổi tiếng của Kyoto,chùa Kokedera.

-Tớ nghe nói muốn vào ngôi chùa này phải đặt trước cả tháng, hơn nữa phí vào chùa đến những 3000 yên cơ đấy. Vậy mà chúng ta lại được hai cô chú nhà Tora mời,thật không thể tin nổi mà(Iko nói với giọng phấn khích)

-Nè Siro, rốt cục là bố mẹ cậu làm sao mà đặt trước chổ hay vậy?

- Tớ cũng không biết. Tự nhiên bỏ đi biền biệt mấy tháng trời rồi mấy hôm trước gọi về bảo là có đặt chổ ở Kokedera nhưng bận quá không đi được.Họ có hẹn một người nào đó ở chùa để bàn công việc nhưng do không liên lạc được nên phải nhờ tớ và Tora đến đó xin lỗi giúp.Mà hai người đó còn nói là phải đưa 2 cậu đi theo nữa.

-Ế...chúng tớ...ý cậu là tớ và Shin sao?..Tại sao chứ?

-"Điều đó tốt cho tương lai của Tora"..họ nói vậy đó..

- Oiy...oneechan..đến rồi nè..xuống trạm nhanh lên..đừng có ở đó nói chuyện phiếm nữa, em bỏ giờ...

-Đợi chị với Tora...

Cả bốn chúng tôi đứng trước ngôi chùa Rêu nổi tiếng xứ Kyoto mà lòng rộ lên niềm thán phục. Ngôi chùa như chìm trong sắc xanh của rêu,màu hồng của hoa đào và màu xám của đá,cùng với làn gió nhẹ thoảng đưa hương thơm trong trẻo nồng nàng của món Ebinosaka Mushi từ nơi nào đến đây. Lúc này tôi biết rằng sẽ thật lãng phí khi từ chối lời đề nghị giúp đỡ bố mẹ của Siro. Đây quả thực là thiên đàng.Chân trái rồi đến chân phải luân phiên nhau bước đi trên con đường lát đá...Tôi có cảm giác như đang đi vào vùng huyền bí nào đó trong mấy câu chuyện cổ tích mà mẹ hay kể khi ru chị em tôi ngủ.Dù là đang đi trong cảnh vật hữu tình như vậy nhưng Siro-oneechan vẫn huyên thuyên cái miệng:

-Ghê thật ha...nhiều rêu quá, tớ nghe nói có đến 120 loài rêu ở đây đó, nè nè Tora, lại đây chụp cho chị vài tấm đi..

-Em đến khổ với chị đấy, chúng ta có phải đi du lịch đâu mà chụp hình lung tung.

-Tớ...tớ cũng muốn chụp nữa...

-Cả cậu cũng vậy sao Shin? 

-Tại...tại vì chúng ta rất ít có dịp đi chung với nhau, tớ muốn trân trọng những kỷ niệm và khoảng thời gian quý giá bên các cậu...với lại...tớ không muốn...Tora..quên..tớ đâu..(giọng nói của Shin nhỏ nhẹ và đầy vẻ ngượng ngùng)

-Oh...Nê..Nếu...cậu muốn thì được thôi.. (Tôi trả lời bằng giọng lắp bắp)

-Tớ nữa,tớ nữa...(Iko lăn xăn)

-Riêng cậu thì tớ chả muốn có kỷ niệm nào đâu..(lạnh lùng)

-Cái tên đầu heo này....cậu đứng lại cho tớ..

Chúng tôi vui vẻ chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm...mà..tôi chấp nhận chỉ vì tôi thích chứ không phải là do Shin đâu đấy.

Sau khi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua ống kính,chúng tôi lại đi tiếp.Chúng tôi đi hết con đường lát đá và cuối cùng đã đến điểm hẹn-Đền chính.

-Oneechan...có phải người đàn ông đó không?Trông ông ta giống với miêu tả của bố mẹ lắm.

-Đâu đâu...người nào?

-Người nón đen có râu quai nón với cái cà-vát đen trong bộ quần áo đen.Nói chung là...đen toàn tập.

-Thấy rồi. Hai cậu đợi tụi này tí nha..

-Nhanh lên nhé.

Tôi cùng Siro rảo bước nhanh đến phía người đàn ông lạ mặt,chúng tôi gần như chẳng thấy được mặt của ông ấy.Cái mũ che gần hết cả khuôn mặt chỉ để lộ ra cái miệng ẩn hiện dưới bộ râu rậm rạp,đen mun.Một cảm giác lạnh lùng đáng sợ bao quanh người đàn ông ấy làm tôi và Siro hơi do dự khi bước lại gần chào hỏi

-Ano...có phải Kame-san...đúng không ạ.

-À đúng rồi,ta là Genbu Kame...Còn hai đứa là.......

- Siro Byakko - Tora Byakko

-Oa...là con của Shinru và Sakura đây mà...lại đây ta ôm cái nào"Hự"

Vừa ôm,người đàn ông ấy vừa dùng mặt mình xoa xoa hai gò má của chúng tôi.Từ ông ấy tỏa ra mùi thơm nồng nặc(mùi nước hoa phái nữ).Tôi cùng Siro khẽ thì thầm:

-"Ông ta ôm thiệt kìa oneechan" 

-"Biết rồi Tora,bạn của lão già nhà mình mà.Bọn họ không thần kinh thì cũng là biến thái,tên này đúng thật là 1 tên đại biến thái tầm cỡ quốc tế đấy."

-Bố mẹ hai đứa đâu...ta muốn gặp họ...10 năm rồi còn gì..

-Ano...Kame-san..Bố..mẹ....

-Sao?Họ gặp chuyện à ở đâu?Tai nạn à..tông xe hay chìm thuyền..mau nói ta nghe...

-Không phải họ...họ..

-Trời ơi á! Hai đứa hù ta...không bị gì là không sao rồi. Nè đưa ta đến gặp họ nhanh lên, nhanh lên hai nhóc...

"Siro em nghĩ lại rồi tên này không những biến thái mà còn thần kinh nữa,ông ta chẳng thèm để tâm lời chúng ta nói với ổng."

"Phải,đúng vậy đó Tora!Chị dám cá đây là lão bạn cực kì thân của ông già nhà chúng ta đấy.Bởi vì đã là bạn thân thì tính cách ít nhiều có phần giống nhau mà,nhìn ông ta là chị liên tưởng đến lão già nhà mình.Để chị..."

-Kame-san...(ngọt ngào)...

-Gì vậy nhóc...

-Cháu cho chú hai phương án. Một là im lặng mà nghe,hai là vừa khóc vừa nghe chúng cháu nói..đã..rõ..chưa..Ka-me-san?(giọng nói quay ngoắt 180độ,đầy hăm dọa)

Cùng với giọng nói đầy hăm dọa ấy,Siro tung ngay 1 cước vào hạ bộ của Kame-san khiến ông ta quỵ xuống."Chắc đau lắm nhỉ-tôi thầm nghĩ"

-Chú...chú...biết rồi..xin lỗi nhóc.(sợ đến toát mồ hôi) "rõ ràng là nó không cho mình chọn phương án mà"

Thêm một khả năng thiên phú nữa của Siro mà tôi chưa kịp kể đó chính là hăm dọa. Mọi người cứ nhìn Iko và cái tên biến thái này là biết khả năng ấy tuyệt đến thế nào rồi...Đến bố tôi mà còn phải dè chừng chị ấy, có lẽ những khả năng đó chị đã được thừa hưởng từ mẹ chúng tôi...Thật may vì chúng tôi là gia đình"hơ hơ".

-Nào chúng ta trở lại vấn đề khi nãy nào...Bố mẹ hai đứa đâu?

-Ano..Kame-san...hôm nay bố mẹ cháu bận nên không thể đến gặp chú như đã hẹn được.Thay mặt họ chúng cháu xin lỗi chú..

Thái độ của Kame-san bỗng nhưng nghiêm túc hẳn ra,cùng với ánh mắt đượm buồn:

-Thế à! Có lẽ Shinru vẫn còn giận ta,kể từ dạo ấy...

-Chuyện gì đã xảy ra giữa hai người vậy?-Siro hỏi với tâm trạng đầy lo lắng.

-Nghĩ lại....thì chỉ làm ta thêm hận chính mình.Với lại,đây cũng chẳng phải là lúc nói việc này.Hai nhóc lại đây ta có nhiệm vụ giao cho mấy đứa.

Vừa nói Kame-san vừa lấy ra 4 quyển trục thư và nói:

-Hai đứa làm chuyện này giúp ta coi như lời xin lỗi vậy.Với lại hai đứa cũng yên tâm, chuyện ta giao cho hai đứa không phải là thứ gì xấu xa lắm đâu.(Kame-san cười với 1 giọng điệu đầy xảo quyệt)

"Lời nói và hành động của chú chẳng giống nhau gì cả"-Tôi nghĩ

-Nào lại đây! Ở đây ta có 4 quyển trục thư,nhóc Tora màu trắng,Siro màu cam,bé trai kia màu nâu còn cô bé dễ thương kia thì màu tím.

"Dễ thương ư? Ông mà có ý gì với Shin thì nhừ đòn với tôi đấy lão biến thái"

-Mỗi đứa một quyển,Tora đem đến chính điện,Siro thì đặt nó ở vườn rêu,còn hai đứa kia thì đặt ở chiếc cầu giữa vườn.Mỗi điểm sẽ có ký hiệu cho mấy đứa.Cố lên nhé!

Vừa dứt lời,chú ấy lập tức chạy ngay không do dự.Chúng tôi trở lại bên Shin và Iko,thuật lại mọi sự việc vừa qua,Iko luôn là người hăng hái nhất:

-Thú vị thật,đây chẳng khác gì trò chơi tìm kho báu cả, nào các cậu nhanh lên nào..

-Thật là cái tên cẩu mặt thộn này suy nghĩ đơn giản quá rồi...

-Cậu nói vậy là sao Tora?

-Shin cậu thử nghĩ đi tại sao ông ta lại không tự đặt những quyển trục thư ấy mà lại bảo bọn mình làm...Trừ khi...thứ ấy nguy hiểm đến mức ông ấy không dám thực hiện nó.

-Tora em nghĩ quá nhiều rồi ông ấy là bạn của lão già nhà mình mà.Không hại chúng ta đâu mà lo.Thôi đi nào,nhanh lên còn về nhà ăn Ebinosaka Mushi nữa chứ.Lúc ở cổng chị đã thèm rồi.Hi

-Được rồi bà chị ngốc.Nào!Đi thôi mọi người,chúng ta sẽ gặp lại nhau ở cổng nhé.

"Hy vọng mình đã lo quá xa chuyện này"

Thế rồi chúng tôi chia nhau ra,cơn gió xuân lại nổi lên làm lạnh óc gáy tôi.Có chăng đây là điềm gở,nó cho tôi cảm giác bất an.Và đâu đó trên những cành cây tôi nghe tiếng cười khe khẽ,tiếng cười của sự đắc chí.Tôi ngoảnh lại nhưng chẳng thấy gì"Thần hồn nát thần tính"(tôi nghĩ).Khi tôi vừa quay lưng bước đi,chiếc áo đen tuyền bỗng dưng xuất hiện nơi gốc cây.Cùng với điệu cười nửa miệng ấy là đôi mắt sắc và đỏ rực như ánh lửa,ánh nhìn đáng sợ như con quỷ khát máu sắp đưa con mồi vào một cái bẫy chết người để ăn thịt. Rốt cục người đàn ông này có lai lịch như thế nào mà xung quanh ông ta lại mang đầy bí ẩn-một bí ẩn không có lời giải.